Các trường hợp sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng: Du lịch

Các công ty du lịch cần một lớp dữ liệu khách hàng linh hoạt và nhanh nhẹn như dịch vụ của họ. Blog này sẽ bao gồm các trường hợp sử dụng phổ biến để xác định tính năng nền tảng dữ liệu khách hàng nào có liên quan và tìm CDP sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu kinh doanh hiện tại và tương lai.

Các công ty du lịch có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng hơn bao giờ hết nhờ kỷ nguyên kỹ thuật số. Các công ty du lịch đã được thay thế bằng các giao dịch trực tiếp của khách hàng trực tuyến thông qua trang web đặt phòng, trang web và ứng dụng của hãng hàng không và khách sạn. Trên thực tế, doanh số đặt phòng du lịch trực tuyến dự kiến sẽ đạt 693 tỷ đô la tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2018. Trong khi phần lớn doanh số bán hàng du lịch này đến từ máy tính để bàn, đặt phòng trên thiết bị di động đang đạt được nhanh chóng.

Với các tương tác xảy ra trên nhiều thiết bị và kênh, các công ty du lịch không còn có thể dựa vào các hệ thống cũ để hiểu khách hàng của họ là ai, làm thế nào và khi nào tiếp cận họ và cách đo lường ảnh hưởng của các sáng kiến tiếp thị, sản phẩm và kỹ thuật đối với lợi nhuận. Đó là lý do tại sao nhiều công ty du lịch có tư duy tiến bộ đã bắt đầu xem xét sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng để thống nhất và sắp xếp dữ liệu khách hàng của họ.

Để tìm CDP phù hợp, các nhà tiếp thị cần xem xét sự trưởng thành dữ liệu hiện tại của họ và cách sử dụng nó cũng như mục tiêu tương lai của họ là gì và dữ liệu nào sẽ cần thiết để đạt được những mục tiêu đó. Mức độ trưởng thành dữ liệu có thể được chia nhỏ thành bốn cấp độ trưởng thành, từ ít nhất đến trưởng thành nhất: Nền tảng, Thông tin chi tiết và Thử nghiệm, Tương tác đa kênh và Tối ưu hóa liên tục. Blog này sẽ đưa bạn qua các trường hợp sử dụng ở mỗi cấp độ để giúp bạn xác định tính năng CDP nào phù hợp với tình huống của bạn và tìm CDP sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu kinh doanh hiện tại và tương lai.

Cấp độ 1: Các trường hợp sử dụng nền tảng

Mục tiêu:

Thiết lập các quy trình dữ liệu thiết yếu và triển khai các công nghệ tiếp thị tiêu chuẩn

Trọng tâm tổ chức:

Tập trung dữ liệu khách hàng sạch, kết nối với các công cụ tiếp thị, BI và phân tích.

Đẩy nhanh thời gian để định giá với các công cụ mới và dân chủ hóa quyền truy cập dữ liệu

Các nhà tiếp thị hiện đại muốn đổi mới nhanh như doanh nghiệp và khách hàng của họ, nhưng đấu tranh để có được các nguồn lực kỹ thuật cần thiết để triển khai các công cụ mới. CDP được thiết kế tốt có thể dân chủ hóa quyền truy cập dữ liệu xung quanh một nguồn sự thật duy nhất, cung cấp và duy trì nguồn cấp dữ liệu hoàn chỉnh, sạch sẽ cho các hệ thống của các bên liên quan kinh doanh khác nhau thông qua các trình kết nối và / hoặc API được xây dựng sẵn mà không phụ thuộc vào kỹ thuật. CDP cũng có thể tạo, cập nhật và đưa khán giả đến các nền tảng tiếp thị và quảng cáo mà không cần kéo danh sách thủ công, cho phép tốc độ và sự nhanh nhẹn vô song.

Trường hợp sử dụng: Khởi chạy các công cụ phương tiện trả phí mới

Để khởi chạy các công cụ truyền thông trả phí mới, các thương hiệu khách sạn cần có khả năng tích hợp nhanh chóng và dễ dàng các công cụ với cơ sở hạ tầng hiện có của họ và sau đó cung cấp quyền truy cập vào một tập hợp con dữ liệu khách hàng ở định dạng lược đồ phù hợp. Thay vì dành thời gian và tài nguyên kỹ thuật để tạo tích hợp tùy chỉnh, các thương hiệu khách sạn có thể sử dụng CDP với các trình kết nối được tạo sẵn để tích hợp và chạy ngay lập tức. Sử dụng trang phân đoạn trong giao diện người dùng CDP của bạn, các nhà tiếp thị thương hiệu khách sạn có thể tạo các phân khúc tùy chỉnh để nhắm mục tiêu dựa trên nhiều thuộc tính khác nhau để chuyển tiếp đến công cụ truyền thông trả phí mới, như tạo phân khúc khách hàng trước đây đã ở tại khách sạn trong trận đấu bóng chày tại nhà và gửi cho họ ưu đãi cho cuối tuần tới có một trận đấu trên sân nhà. Khởi chạy các kênh mới cũng dễ dàng, sử dụng CDP với tích hợp sẵn với nhà cung cấp thông báo đẩy, như mParticle, các nhà tiếp thị có thể kết nối dữ liệu khách hàng trực tiếp để gửi ưu đãi đặc biệt đến điện thoại của khách hàng. Đưa quá trình lập kế hoạch và thực hiện tích hợp dữ liệu ra khỏi phương trình cho phép các nhà tiếp thị thử nghiệm và tìm các kênh tương tác mới cộng hưởng với khách hàng và các mục tiêu kinh doanh xa hơn.

Điều này giúp các nhà tiếp thị khởi chạy các công cụ và sáng kiến mới nhanh hơn và dễ dàng hơn, và do đó, giảm thời gian ROI.

Tăng cường phân tích và phân bổ kế thừa

Phần lớn người dùng internet hoạt động vẫn tương tác qua trình duyệt, khiến nó trở thành kênh kỹ thuật số quan trọng nhất đối với người tiêu dùng. Do đó, phân tích trang web rất cần thiết cho các tổ chức tiếp thị; Tuy nhiên, sự thay đổi theo hướng tương tác với thiết bị di động và thiết bị được kết nối đã cho các thương hiệu thấy rằng họ cũng cần có khả năng thu thập và phân tích dữ liệu từ mọi điểm tiếp xúc trong toàn bộ hành trình để hiểu cách tương tác ảnh hưởng đến khách hàng. Điều này có thể khó khăn vì các hệ thống kế thừa không được xây dựng dành cho thiết bị di động, nhưng CDP có thể giúp ích; sử dụng SDK dành riêng cho thiết bị di động để thu thập dữ liệu từ các ứng dụng, sau đó phân phối dữ liệu đó đến các nền tảng phân tích trang web sẽ tạo ra cái nhìn đầy đủ về hành trình của khách hàng và cho phép phân tích và phân bổ thêm.

Với cái nhìn đầy đủ về hành trình của khách hàng, các nhà tiếp thị không phải dựa vào phân bổ “nhấp chuột cuối cùng”. Thay vào đó, họ có thể kiểm tra và tích hợp các công cụ mới để phân bổ trọng lượng cho mỗi tương tác bằng CDP. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng dữ liệu từ đầu vào của họ cho các công cụ này để kiểm tra các thuật toán và giao diện khác nhau mà không cần thiết bị từng công cụ phân bổ riêng lẻ. CDP cũng có thể theo dõi hiệu suất lâu dài của khách hàng có được thông qua quảng cáo bằng cách liên kết tư cách thành viên chiến dịch với các sự kiện và thuộc tính vòng đời đầy đủ với nguồn mua lại để thông báo các quyết định phân bổ nguồn lực chiến lược hoặc hệ thống chỉ đạo tính toán giá thầu theo chương trình để phản ánh giá trị của từng cơ hội.

Trường hợp sử dụng: Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng từ trên cao

Các trung tâm thông tin giải trí cá nhân cho phép khách hàng xem phim và chương trình, nghe nhạc và podcast, đặt đồ ăn và đồ uống và thậm chí tìm hiểu về điểm đến của họ cung cấp cho các hãng hàng không một cái nhìn độc đáo về sở thích và trải nghiệm của khách hàng. Việc thu thập và hiểu thông tin khách hàng này đòi hỏi một hệ thống quản lý dữ liệu có khả năng thu thập dữ liệu từ mọi kênh trong suốt hành trình của khách hàng (không có ý định chơi chữ), bao gồm dữ liệu web và di động khi nghiên cứu và đặt chỗ, dữ liệu ứng dụng từ làm thủ tục đến truy xuất hành lý và trung tâm thông tin giải trí trong suốt chuyến bay. Bằng cách thu thập dữ liệu từ các tương tác của khách hàng với hệ thống thông tin giải trí của họ trong các chuyến bay, các nhà tiếp thị có thể hiểu rõ hơn về cách khách hàng sử dụng hệ thống của họ để tạo nội dung tốt hơn, tinh chỉnh vị trí đặt quảng cáo và đo lường ảnh hưởng của nó đối với các luồng doanh thu

Duy trì tính toàn vẹn của lộ trình và vận chuyển sản phẩm tốt nhất

Các thương hiệu muốn tạo ra trải nghiệm vượt trội cho người dùng của họ, điều đó có nghĩa là họ cần một lộ trình cung cấp sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của họ một cách nhất quán. Đối với các ứng dụng, điều đó có nghĩa là giảm thiểu sự phụ thuộc vào mã của bên thứ ba yêu cầu thiết bị và bảo trì bổ sung có thể gây gánh nặng cho trải nghiệm người dùng và chuyển hướng thời gian kỹ thuật.

Bằng cách phục vụ như một trung tâm dữ liệu tập trung, nền tảng dữ liệu khách hàng có thể thu thập dữ liệu của bên thứ nhất, thứ hai và bên thứ ba thông qua một điểm cuối duy nhất, sau đó chia sẻ nó với nhiều hệ thống mà không gây thêm căng thẳng công nghệ cho ứng dụng. Lớp dữ liệu tập trung này đảm bảo người dùng cuối không bị ảnh hưởng khi các công cụ bổ sung được giới thiệu hoặc cập nhật hoặc khi lược đồ dữ liệu được thay đổi. Giảm thiểu sự phụ thuộc vào mã của bên thứ ba cho phép sản phẩm và kỹ thuật tránh các dự án triển khai và bảo trì SDK không lường trước được từ tiếp thị và các bên liên quan kinh doanh khác, để họ có thể tập trung vào việc xây dựng sản phẩm tốt nhất, khác biệt nhất.

Trường hợp sử dụng: Tài nguyên kỹ thuật miễn phí để phát triển các tính năng của khách hàng

Đối với nhiều người, mất hành lý trong chuyến đi là điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Mọi thứ khác có thể đi đúng trong trải nghiệm của khách hàng với một hãng hàng không, nhưng nếu hành lý của họ bị mất thì trải nghiệm sẽ bị ảnh hưởng và có thể khiến khách hàng từ chối đặt chỗ với hãng hàng không đó một lần nữa. Để chống lại điều này, nhiều thương hiệu hàng không lấy khách hàng làm trung tâm có thể xem xét các dịch vụ ứng dụng di động của họ như một cách để cung cấp cho khách hàng sự an tâm khi nói đến nơi ở của hành lý của họ.

Tuy nhiên, việc tạo tính năng này sẽ yêu cầu tích hợp dữ liệu từ nhiều hệ thống khác nhau, nhập và nối dữ liệu vào hồ sơ của khách hàng, sau đó kết nối dữ liệu đó với ứng dụng và hệ thống nhắn tin. Mỗi công cụ yêu cầu một kỹ sư triển khai SDK, sau đó thực hiện bảo trì liên tục trong thời gian dài để đảm bảo nó tiếp tục hoạt động bình thường. Điều này có thể nhanh chóng dẫn đến một núi nợ kỹ thuật và buộc các kỹ sư phải làm việc để duy trì chức năng hiện tại, thay vì phát triển các tính năng cốt lõi. Thay vì triển khai SDK độc lập của mỗi nhà cung cấp, các hãng hàng không có thể triển khai CDP để đóng vai trò là lớp dữ liệu di động trung tâm dưới dạng “API API”. Bằng cách sử dụng CDP, các hãng hàng không có thể thu thập và kết nối hồ sơ khách hàng, vị trí, chuyến bay, dữ liệu theo dõi hành lý từ các nguồn thứ nhất, thứ hai và bên thứ ba với ứng dụng của họ mà không phải lo lắng về việc tích hợp các công cụ này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm trong ứng dụng của khách hàng và giảm thiểu bảo trì.

Cấp độ 2: Thông tin chi tiết và kích hoạt

Mục tiêu:

Tạo phương pháp có cấu trúc để chạy các quy trình thử nghiệm và học hỏi và tạo ra văn hóa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Điều này có thể bao gồm tận dụng dữ liệu phi tiếp thị.

Trọng tâm tổ chức:

Đo lường ROI và tác động của giá trị trọn đời khách hàng (CLV) của các sáng kiến tiếp thị và trải nghiệm khách hàng mới.

Tạo lộ trình sản phẩm lấy khách hàng làm trung tâm

Các thương hiệu muốn hiểu hành trình của khách hàng di động một cách toàn diện và sử dụng kiến thức này để ưu tiên các mục lộ trình trong tương lai dựa trên nhu cầu của khách hàng và chứng minh lợi ích kinh doanh của các đề xuất sản phẩm của họ. Sử dụng CDP cho phép họ kết hợp các sự kiện sản phẩm, tiếp thị và mua hàng trên thiết bị di động thông qua một bộ dữ liệu kết hợp duy nhất để họ có thể hiểu các nút thắt cổ chai, xác định các lĩnh vực cải tiến chính và đưa ra quyết định lộ trình tốt hơn.

Trường hợp sử dụng: Xây dựng các tính năng mà khách hàng của bạn muốn

Các trang web du lịch thường được sử dụng bởi khách du lịch giải trí, nhưng ngày càng có nhiều khách du lịch kinh doanh bắt đầu sử dụng các trang web gần đây. Trên thực tế, một số trang web du lịch nhận thấy rằng có tới 20% đặt phòng của họ đến từ khách doanh nhân. Điều này làm nổi bật một tính cách mới quan trọng có các yêu cầu và sở thích rất khác với những yêu cầu và sở thích hiện có được tạo ra cho khách du lịch giải trí. Bằng cách theo dõi các thuộc tính, giao dịch mua trước đây, số phòng và người ở, thời gian di chuyển và thông tin thanh toán, nhóm trang web du lịch đã có thể xác định rằng sẽ đáng để dành thời gian và đầu tư để tạo ra các tính năng dành riêng cho chuyến đi kinh doanh.

Một trang web đã sử dụng dữ liệu này để khởi chạy nền tảng đặt phòng doanh nghiệp miễn phí với các tính năng dành riêng cho chuyến công tác như kết nối nhiều hồ sơ cá nhân với một tài khoản, giới hạn giá mỗi đêm, cho phép và các tính năng báo cáo cho phép các công ty theo dõi chi tiêu du lịch theo người, nhóm hoặc bộ phận. Bằng cách lắng nghe phản hồi của khách hàng và sử dụng theo dõi để hiểu trải nghiệm đặt phòng có thể được cải thiện như thế nào, các trang web du lịch có thể khai thác vào một thị trường mục tiêu hoàn toàn mới.

Tăng cường và kích hoạt thử nghiệm sản phẩm, tiếp thị và dịch vụ khách hàng

Các thương hiệu muốn có thể không chỉ biết khách hàng đang làm gì mà còn làm thế nào họ có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong khi họ đang làm điều đó. Cải thiện chỉ có thể đến từ việc thử nghiệm các tính năng, nội dung và quy trình làm việc của sản phẩm mới và sử dụng CDP cho phép bạn thực hiện thử nghiệm với các bộ phận khác nhau trong doanh nghiệp của mình dễ dàng và nhanh chóng hơn. CDP làm giảm việc sắp xếp dữ liệu cần thiết cho mỗi thử nghiệm, giảm chi phí thiết lập lỗi bằng cách giúp dễ dàng hoàn nguyên và giúp dễ dàng tạo các phân đoạn thử nghiệm và nhóm giữ để thử nghiệm. Các biến thể thử nghiệm có thể được tạo dựa trên các thuộc tính và hành vi của khách hàng trên các hệ thống, bao gồm kênh nhập cảnh, sản phẩm ban đầu đã mua, nội dung tiêu thụ, giai đoạn phễu bán hàng hiện tại, v.v. Hành vi biến thể sau đó được thu thập từ các hệ thống nguồn và cải tiến của bên thứ ba để phân tích. Cho dù một thương hiệu đang chạy thử nghiệm trên phần mềm được xây dựng có mục đích hay bằng tay, CDP giúp thử nghiệm dễ dàng hơn và có thể mở rộng hơn.

Trường hợp sử dụng: Tạo tìm kiếm lấy người dùng làm trung tâm

Tìm kiếm là cốt lõi của mọi khả năng của trang web du lịch và là động lực chính của kinh doanh, vì vậy nó cần phục vụ trực tiếp cho nhu cầu của khách hàng. Để tạo tìm kiếm lấy người dùng làm trung tâm, nhóm tại trang web đặt phòng đã thu thập dữ liệu người dùng và máy chủ lưu trữ bằng CDP sau đó đưa dữ liệu đó, cùng với dữ liệu bổ sung, vào mô hình dữ liệu dự đoán ước tính xác suất đặt phòng có điều kiện. Mô hình này cho phép nhóm sản phẩm điều chỉnh tìm kiếm theo nhân khẩu học để phù hợp hơn với sở thích tìm kiếm của người dùng. Ví dụ: điều chỉnh tìm kiếm cho người dùng ở các quốc gia châu Á bằng cách thay thế tính năng “Vùng lân cận” bằng tính năng “Điểm đến hàng đầu”, dẫn đến tăng 10% chuyển đổi trong nhân khẩu học người dùng cụ thể đó.

Cấp độ 3: Tương tác đa kênh

Mục tiêu:

Tối ưu hóa các sáng kiến trong toàn tổ chức bằng cách sử dụng dữ liệu khách hàng và hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị

Trọng tâm tổ chức:

Tối ưu hóa tiếp thị, quảng cáo kỹ thuật số và duy trì / tăng trưởng dựa trên sản phẩm tận dụng hành vi, thử nghiệm và nhắm mục tiêu của khách hàng trên các kênh và điểm tiếp xúc.

Cho phép tiếp thị theo phân đoạn

Các nhà tiếp thị hiện đại muốn cá nhân hóa thông điệp theo phân khúc hoặc tính cách để cải thiện trải nghiệm và kết quả, nhưng nhiều hệ thống cũ không thu thập và lưu trữ đúng dữ liệu khách hàng, ở cấp độ phù hợp, đúng cách, vào đúng thời điểm. CDP cho phép các nhà tiếp thị thu thập thông tin về sở thích của khách hàng và thông tin hồ sơ để xác định thông tin, nội dung hoặc ưu đãi nào có nhiều khả năng thu hút họ nhất. Bằng cách sử dụng phân khúc dựa trên quy tắc, khách hàng được tự động đặt vào các phân khúc đối tượng bao gồm các khách hàng có hồ sơ tương tự có thể được sử dụng để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị trên các kênh, bao gồm cả tìm kiếm.

Trường hợp sử dụng: Giới thiệu các tiện nghi quan trọng

Ví dụ: sử dụng CDP, các nhà tiếp thị khách sạn có thể tạo các quy tắc dựa trên sở thích và lịch sử của khách hàng để xác định tiện nghi nào được nhấn mạnh trong kết quả tìm kiếm, như quyền truy cập vào phòng tập thể dục hoặc xe đưa đón sân bay. Điều này có thể hữu ích cho khách hàng so sánh một số chỗ nghỉ cho một kỳ nghỉ và cung cấp cho khách sạn một cơ hội cạnh tranh. Sử dụng phân khúc cũng cho phép nhóm tiếp thị của thương hiệu khách sạn gửi các ưu đãi phù hợp dựa trên lịch sử của khách hàng, bao gồm các giao dịch mua hoặc lưu trú trước đó, tình trạng khách hàng thân thiết và tình trạng phòng trống, đảm bảo mọi tương tác đều phù hợp với khách hàng.

Thu hút khách hàng đã biết và chưa biết tại các nút thắt cổ chai cụ thể để tăng chuyển đổi

Các thương hiệu cần biết đối tượng của họ là ai để tiếp thị hiệu quả. Điều đó có nghĩa là có thể chuyển đổi khách hàng từ chưa biết sang đã biết và buộc lại dữ liệu chưa biết của họ có thể xác định khách hàng chưa đăng ký và kích hoạt các chiến dịch nhắn tin để khuyến khích đăng ký để giúp đưa khách hàng từ chưa biết sang đã biết. Tính năng nhắn tin tương tự này cho phép CDP kích hoạt bất kỳ loại tin nhắn nào cho khách hàng dựa trên hành vi ứng dụng / web hoặc hành vi không phải email khác được tải vào CDP. Xác định người dùng sản phẩm đã biết và chưa biết cho phép thông điệp riêng biệt dựa trên mục tiêu cuối cùng của thương hiệu cho khách hàng.

Trường hợp sử dụng: Ưu đãi ưu đãi trong ứng dụng và đặc quyền đăng ký

Các thương hiệu hàng không có thể sử dụng ứng dụng của họ để gửi cho khách hàng tất cả các loại tin nhắn khác nhau. Tin nhắn trong ứng dụng và tin nhắn đẩy có thể đặc biệt hữu ích cho khách hàng trong chuyến đi của họ. Khách hàng có thể được gửi tin nhắn với thông tin về tình trạng sẵn có của thủ tục chuyến bay, thời gian khởi hành và chậm trễ, cổng, quyền sử dụng phòng chờ, v.v. Những tin nhắn này cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy mua hàng trong tương lai bằng cách gửi ưu đãi cho các giao dịch chuyến bay khởi hành từ sân bay nhà của khách hàng. Khách hàng chưa đăng ký được nhắc làm như vậy bằng cách nhắn tin trong ứng dụng trước khi họ có thể tận dụng các đặc quyền do ứng dụng cung cấp như làm thủ tục, sơ đồ chỗ ngồi và theo dõi hành lý.

Tiếp thị lại cho giỏ hàng bị bỏ rơi hoặc người dùng không hoạt động

CDP có thể nắm bắt hành vi của khách truy cập trên một trang web hoặc ứng dụng của công ty và gửi các thông báo liên quan khi cùng một khách truy cập xuất hiện trên bất kỳ trang web hoặc ứng dụng nào khác thuộc sở hữu của công ty — ngay cả khi người đó ẩn danh khi họ bỏ rơi. CDP cũng có thể đọc lịch sử hành vi để gắn cờ khách hàng không hoạt động. Ngoài việc kích hoạt email hoặc tin nhắn đẩy, nó cũng có thể kích hoạt các thông báo đặc biệt khi chúng xuất hiện trên một ứng dụng / trang web khác hoặc cùng một ứng dụng / trang web. Điều này đặc biệt hữu ích vì địa chỉ email của khách hàng không hoạt động có thể không còn hợp lệ.

Trường hợp sử dụng: Yêu cầu khách hàng hoàn tất giao dịch mua chuyến bay

Để khách hàng hoàn tất việc mua hàng trong một ngành có giá cả biến động, như các hãng hàng không, là khó khăn vì khách hàng thường sẽ đợi cho đến thời điểm cuối cùng để mua chuyến bay với hy vọng giá sẽ giảm. Làm phức tạp thêm quá trình mua vé này là mỗi chuyến bay đều có số lượng chỗ ngồi hạn chế và do đó, một chuyến bay mong muốn đột nhiên không còn khả dụng cho khách hàng muốn mua vé.

Hầu hết các quy trình bán vé của các hãng hàng không yêu cầu khách hàng điền vào tất cả thông tin cá nhân của họ trước khi hiển thị sơ đồ chỗ ngồi có sẵn và giá cuối cùng bao gồm bất kỳ khoản thuế và phí nào. Quá trình trong giỏ hàng kéo dài này cung cấp một chút thông tin quan trọng cho hãng hàng không, miễn là họ có thể làm cho dữ liệu có thể hành động. Khi khách hàng điền vào các biểu mẫu nhưng không hoàn tất giao dịch mua, hãng hàng không có thể sử dụng CDP của họ để thu thập dữ liệu không nhạy cảm như tên và email của khách hàng và thêm dữ liệu đó vào phân khúc giỏ hàng bị bỏ rơi của họ. Các phân khúc giỏ hàng bị bỏ rơi có thể được đặt trước với các quy tắc để kích hoạt email cho khách hàng với chi tiết chuyến bay cũng như số lượng chỗ ngồi hiện tại còn trống trên chuyến bay đó nếu số lượng chỗ ngồi thấp hơn số lượng được xác định trước, chẳng hạn như mười chỗ ngồi. Nếu số ghế máy bay có sẵn lớn hơn mười, phân khúc này có thể được phân đoạn thêm để nhận email có CTA khác có nhiều khả năng khuyến khích mua hàng hơn. Tùy thuộc vào việc hoàn tất mua hàng sau khi nhận được các email chuyến bay bị bỏ rơi này, các email khác có thể được gửi vào các khoảng thời gian trong tương lai dẫn đến ngày của chuyến bay.

Tận dụng phương tiện trả phí để thúc đẩy chuyển đổi

Các thương hiệu cần có khả năng sử dụng phương tiện trả phí một cách hiệu quả để thúc đẩy khách hàng bị mắc kẹt trong hành trình chuyển đổi của họ. CDP có thể giải quyết các tắc nghẽn cụ thể trong hành trình của khách hàng bằng cách đồng bộ hóa danh sách khách hàng với các nền tảng truyền thông trả phí. Điều này có hiệu quả giống như lựa chọn danh sách cho các kênh tiếp thị truyền thống, với các yêu cầu tương tự đối với các lựa chọn phức tạp, truy cập vào dữ liệu khách hàng đầy đủ và tạo trích xuất. Danh sách khách hàng có thể được chọn dựa trên các thuộc tính hồ sơ người dùng và dữ liệu lịch sử có sẵn trong CDP. Không giống như các phương pháp thông thường (thủ công), danh sách được cập nhật gần như theo thời gian thực để tối đa hóa mức độ liên quan và hiệu quả.

Trường hợp sử dụng: Nhắm mục tiêu thông minh hơn

Việc hủy chuyến bay khiến hàng ngàn khách hàng mắc kẹt mỗi ngày ở những địa điểm ngoài kế hoạch, mang đến cho các thương hiệu khách sạn cơ hội bán phòng ở các khu vực xung quanh. Các khách sạn muốn nhắm mục tiêu đến khách du lịch bị mắc kẹt cần có khả năng dự đoán nơi hai đến ba phần trăm chuyến bay có khả năng bị hủy trong thời gian thực khi hủy bỏ xảy ra. Bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm nguồn cấp dữ liệu thời tiết công cộng, phương tiện truyền thông xã hội và hồ sơ hủy chuyến bay lịch sử vào một mô hình dự đoán, một chuỗi khách sạn có thể dự đoán nơi các chuyến bay có nhiều khả năng bị hủy nhất. Từ đó, dữ liệu này có thể được đưa trở lại CDP của họ để tạo phân khúc đối tượng bao gồm khách du lịch trong khu vực đó, sau đó có thể được chuyển tiếp đến các nền tảng truyền thông trả phí để cung cấp ưu đãi được nhắm mục tiêu cho khách du lịch bị ảnh hưởng bởi việc hủy chuyến bay.

Tất cả điều này cần phải được thực hiện trong thời gian thực để nó trở thành một chiến lược hiệu quả, nhưng khi được thực hiện tốt, sử dụng CDP có thể xử lý dữ liệu phức tạp trong thời gian thực, có thể dẫn đến lợi ích đáng kể. Một công ty khách sạn đã có thể tăng mức tăng trưởng hàng năm lên 10%, một phần nhờ vào chiến lược này.

Tương tác lại và tìm thêm khách hàng tốt nhất của bạn dựa trên các tiêu chí dựa trên giá trị

Các thương hiệu biết rằng việc thu hút khách hàng hiện tại và xác định thêm khách hàng phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn (ICP) là một chiến lược tăng trưởng vững chắc, nhưng việc đưa điều này vào thực tế có thể chứng minh khó khăn. Sử dụng CDP cho phép bạn chọn và gửi thông điệp được nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên điểm số dựa trên giá trị bằng cách chuyển các thuộc tính số và ID khách hàng đến các nền tảng truyền thông trả phí, như Facebook. Bạn cũng có thể tạo đối tượng tương tự bằng cách sử dụng điểm số dựa trên giá trị để tìm thêm khách hàng như khách hàng có giá trị cao nhất hiện tại của bạn với mức độ chi tiết cao hơn so với mức có sẵn trong kho dữ liệu hạn chế của hệ thống phương tiện.

Trường hợp sử dụng: Tận dụng trạng thái khách hàng thân thiết và số dư để tương tác lại với khách hàng

Các công ty khách sạn và hàng không sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết có thể tận dụng số dư khách hàng thân thiết để thu hút lại khách hàng bằng các ưu đãi đặc biệt tùy thuộc vào trạng thái phần thưởng, tần suất chuyến đi và thời gian hết hạn phần thưởng của khách hàng. Ví dụ: khách hàng gần đạt đến cấp độ khách hàng thân thiết cao hơn hoặc có phần thưởng sắp hết hạn có thể được nhắm mục tiêu bằng chiến dịch đặt chuyến đi để tận dụng trạng thái của họ. Tương tự, những khách hàng được biết là thường xuyên đi du lịch đến các điểm đến cụ thể chưa thực hiện chuyến đi gần đây có thể được quy cho điểm giá trị để tăng sức mạnh cho các chiến dịch ưu đãi dành riêng cho điểm đến để khuyến khích đặt chỗ du lịch.

Ngăn người dùng/khách hàng hiện tại nhận quảng cáo không liên quan

Cũng giống như bạn có thể nhắm mục tiêu chính xác những người xem quảng cáo, CDP có thể tạo và đồng bộ hóa danh sách ngăn chặn với các nền tảng truyền thông trả tiền để đảm bảo tiền chiến dịch không được chi tiêu nhắm mục tiêu sai người. Sử dụng các quy tắc tùy chỉnh do các nhà tiếp thị đặt ra, CDP có thể di chuyển khách hàng cá nhân vào và ra khỏi danh sách ngăn chặn vì các thuộc tính và hành động của họ đủ điều kiện hoặc khiến họ không đủ điều kiện nhận một số nội dung quảng cáo nhất định.

Trường hợp sử dụng: Chặn quảng cáo cho khách hàng đã đặt trước

Bởi vì khách hàng tìm kiếm các giao dịch du lịch hiếm khi đặt chỗ trong lần truy cập đầu tiên của họ vào một trang web, các trang web du lịch thường phải sử dụng nhiều nội dung và kênh khác nhau để khuyến khích chuyển đổi trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. Do đó, mua phương tiện truyền thông trả phí tạo nên một khoản đầu tư kinh doanh đáng kể cho các thương hiệu du lịch muốn chuyển đổi càng nhiều khách hàng càng tốt. Hai điều quan trọng cần ghi nhớ để mua phương tiện truyền thông trả tiền thành công là đảm bảo rằng nội dung được phân phối đến đúng người và nó được phân phối vào đúng thời điểm trong hành trình khách hàng của họ. Nếu sai người nhận được quảng cáo, bạn sẽ không thấy lợi tức đầu tư đó và tương tự nếu đúng người được nhắm mục tiêu không đúng lúc, bạn cũng sẽ giảm lợi nhuận của mình. Ví dụ: nếu khách hàng đã nghiên cứu các chuyến đi đến Napa trong vài ngày qua, họ có thể đã được thêm vào đối tượng cho quảng cáo về các chuyến bay và khách sạn đến miền nam California hoặc thậm chí là các tour du lịch vườn nho. Tuy nhiên, thời điểm khách hàng đặt chuyến bay và gói khách sạn, họ cần ngừng nhận quảng cáo cho khách sạn và chuyến bay. Sử dụng CDP có thể giúp các thương hiệu du lịch cập nhật danh sách nhắm mục tiêu và ngăn chặn của họ trong thời gian thực khi khách hàng đủ điều kiện hoặc tự loại mình khỏi danh sách đối tượng dựa trên các thuộc tính hoặc hành động của người dùng. Khi khách hàng mua gói chuyến đi, sự kiện mua hàng sẽ được thêm vào hồ sơ của từng khách hàng, sau đó tự động chuyển hồ sơ khách hàng từ phân khúc nhắm mục tiêu đang hoạt động sang phân khúc ngăn chặn. Vì CDP linh hoạt và tạo danh sách đối tượng dựa trên các quy tắc và điều kiện tùy chỉnh, các nhà tiếp thị có thể tinh chỉnh nhắm mục tiêu và ngăn chặn để phù hợp với nhu cầu kinh doanh cụ thể của họ. Ngăn chặn khách hàng đã mua cho phép nhóm tiếp thị sử dụng số tiền mà nếu không sẽ được chi tiêu nhắm mục tiêu họ bằng phương tiện trả phí vào các ưu đãi chuyến đi bổ sung hoặc các khách hàng khác chưa chuyển đổi, mang lại kết quả tốt hơn cho cùng một ngân sách hoặc ít hơn.

Cấp độ 4: Tối ưu hóa liên tục

Mục tiêu:

Thu hút và cải thiện trải nghiệm khách hàng trong thời gian thực

Trọng tâm tổ chức:

  • Kết hợp các thuật toán để tối ưu hóa liên tục, quản lý sở thích của khách hàng trung lập với kênh và phân bổ đa kênh.
  • Tận dụng dữ liệu, công nghệ và quy trình nhất quán trên tất cả các kênh để phát triển các chiến lược tương tác với khách hàng theo ngữ cảnh nhằm thúc đẩy các mục tiêu của công ty.
  • Hiệu chỉnh khả năng công nghệ tiếp thị để điều chỉnh liên tục dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Ở giai đoạn trưởng thành cao nhất, các tổ chức cần tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của họ trên cơ sở liên tục. Sử dụng CDP cho phép các công ty thực hiện các điều chỉnh dựa trên dữ liệu và cải thiện cách các thương hiệu theo dõi phân bổ. Chế độ xem của CDP về tương tác sản phẩm, tiếp thị và dịch vụ — và mua hàng của khách hàng — cung cấp dữ liệu cần thiết để thông báo cho các mô hình phân bổ đa chạm từ dưới lên đo lường tác động của các điểm tiếp xúc đối với kết quả kinh doanh ở cấp độ người dùng. Nhiều doanh nghiệp coi các mô hình này đáng tin cậy hơn các mô hình hỗn hợp từ trên xuống dựa trên các phương pháp thống kê để phân biệt các đóng góp nhưng đấu tranh để tập hợp dữ liệu chi tiết cần thiết để làm cho chúng hoạt động.

Điều phối tin nhắn trên các kênh

CDP có thể được sử dụng một lớp điều phối cung cấp tổng quan về tất cả các hoạt động trên tất cả các nguồn và đặt quy tắc cho các tin nhắn trực tiếp dựa trên thông tin đầy đủ về khách hàng. Tin nhắn sau đó có thể được cá nhân hóa và phân phối trên tất cả các kênh trong khi vẫn duy trì trải nghiệm khách hàng nhất quán. CDP cũng có thể giúp khách hàng thiết lập giới hạn tần suất trên nhiều kênh, giới hạn số lần quảng cáo được lên lịch hiển thị cho khách hàng. Giới hạn tần suất làm giảm sự mệt mỏi của quảng cáo và đảm bảo khách hàng sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy những nỗ lực truyền thông của thương hiệu của bạn.

Trường hợp sử dụng: Hiểu cách khách hàng trải nghiệm tài sản của bạn khi họ trải nghiệm

Các công ty khách sạn đang tìm cách đưa sự phối hợp thông điệp của họ lên cấp độ tiếp theo đang sử dụng CDP để thu thập và điều phối dữ liệu từ nhiều điểm tiếp xúc khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến trong suốt chuyến thăm của khách hàng. Ví dụ, Disney World cung cấp  cho khách hàng một MagicBand gửi dữ liệu khách hàng, bao gồm tên, thông tin đặt phòng và sở thích của họ, đến các điểm tiếp xúc trong thời gian lưu trú. Trong khi đó, MagicBand cung cấp dữ liệu sự kiện như mua hàng, đăng ký, truy cập chuyến đi và hành trình qua công viên, để làm phong phú thêm sự hiểu biết của họ về khách hàng cá nhân. Dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để kích hoạt các thông báo như cập nhật về đặt chỗ hoặc thời gian chờ đợi cho các chuyến đi yêu thích trong khi khách hàng đang ở trong công viên để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn, được cá nhân hóa hơn. Khi chuyến đi của khách hàng kết thúc, dữ liệu này có thể được sử dụng để thúc đẩy các chiến dịch ưu đãi được cá nhân hóa trên các kênh đẩy, email, xã hội và các kênh khác.

Đề xuất sản phẩm và nội dung dựa trên hành vi, hồ sơ hoặc giá trị cá nhân

CDP có thể nhập điểm số của người dùng từ các mô hình dự đoán, cho dù chúng là cây nhà lá vườn hay do máy tạo, để cung cấp cho CMS ứng dụng hoặc trang web hỗ trợ thời gian thực cho các đề xuất. Những đề xuất này có thể bao gồm sản phẩm đầu tiên, bán chéo và bán thêm. Bởi vì CDP cũng được sử dụng để thông báo cho các mô hình, các đề xuất này dựa trên dữ liệu được thu thập trên mọi kênh, không chỉ kênh mà người dùng tình cờ truy cập.

Trường hợp sử dụng: Ưu đãi khách sạn dựa trên thời gian lưu trú hiện tại

Khách hàng đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm khách sạn của họ và vì vậy việc đưa ra các đề xuất cho các giao dịch mua trong tương lai hoặc bổ sung chỉ có ý nghĩa. Khi khách hàng đặt phòng tại khách sạn, sở thích mua hàng của họ có thể được lưu và thêm vào hồ sơ khách hàng cùng với phản hồi của khách hàng, sở thích phòng và bữa ăn, trong số các thuộc tính khác. Khi khách hàng rời đi, các thương hiệu khách sạn có thể sử dụng thông tin này để đề xuất lưu trú tại một chỗ nghỉ khác trong thương hiệu có những điểm tương đồng với lần lưu trú trước đó của khách hàng. Ví dụ: một khách hàng đã đi du lịch đến một khu nghỉ mát bãi biển ở Mexico có thể nhận được email hoặc ưu đãi trong ứng dụng cho một số tài sản nghỉ dưỡng bãi biển khác của thương hiệu ở vùng khí hậu tương tự và có các tiện nghi tương tự. Khi khách hàng đặt kỳ nghỉ, thông tin mua hàng trước đó cũng có thể cung cấp hướng dẫn có giá trị về các dịch vụ bổ sung nào có thể thu hút khách hàng đó, như dịch vụ spa hoặc vé tham dự các sự kiện hoặc điểm tham quan do nhân viên trợ giúp đặc biệt sắp xếp. CDP có thể thu thập, theo dõi và cung cấp tất cả dữ liệu này cho mô hình máy học của thương hiệu khách sạn để hướng dẫn tiếp thị đề xuất, sau đó sắp xếp nó đến các kênh thích hợp để gửi tin nhắn.

Tiếp thị dựa trên vùng lân cận

Các thương hiệu cần tiếp cận khách hàng không chỉ khi thông điệp của họ có liên quan mà còn ở nơi có liên quan. CDP có thể nhập thông tin vị trí từ web và ứng dụng, nối nó với tín hiệu từ các dịch vụ dữ liệu vị trí, áp dụng các quy tắc để khám phá các cơ hội và sau đó kích hoạt các tin nhắn có liên quan. Điều này vượt xa các hệ thống thông báo đẩy thông thường và giúp khách hàng nhận được tin nhắn phù hợp với bối cảnh địa lý của họ.

Trường hợp sử dụng: Upsell khách hàng vào đúng thời điểm và địa điểm

Các hãng hàng không đang sử dụng tiếp thị dựa trên vùng lân cận để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng giá trị của mỗi khách hàng bằng cách sử dụng đèn hiệu để xác định khi nào khách hàng đến sân bay. Với CDP, các hãng hàng không có thể kết nối hành trình và dữ liệu vị trí của từng khách hàng với tin nhắn trong ứng dụng và tin nhắn đẩy để phục vụ khách hàng có thời gian quá cảnh dài hoặc thời gian khởi hành muộn với các ưu đãi nâng cấp lên hạng thương gia hoặc giảm giá vào phòng chờ hạng thương gia. Những ưu đãi này phù hợp và hấp dẫn hơn nhiều khi khách hàng ở trong bối cảnh của sân bay, khiến khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Tăng cường và kích hoạt thông tin hành trình của khách hàng

CDP có thể tập hợp một bộ tương tác hoàn chỉnh giữa công ty và từng khách hàng để tạo bản đồ các điểm tiếp xúc của khách hàng theo thời gian, với các bản đồ riêng biệt được xây dựng cho các phân khúc, sản phẩm, nhiệm vụ hoặc địa điểm khác nhau. Với thông tin này, CDP có thể xác định các đường dẫn hiệu quả nhất và tìm ra những điểm mà khách hàng đang rơi ra khỏi quy trình.

Trường hợp sử dụng: Hạ thấp thanh để mua

Sử dụng CDP, các trang web của hãng hàng không có thể theo dõi tương tác của khách hàng trên các thiết bị khi họ mở chương trình khuyến mãi qua email, tìm kiếm các tùy chọn chuyến bay, so sánh ngày và giờ khởi hành, cũng như các loại giá vé để hiểu rõ hơn về điều gì thúc đẩy khách hàng đặt chỗ. Đối với một số hãng hàng không, đó có thể là cung cấp thời gian hủy miễn phí 24 giờ cho những khách hàng thiếu quyết đoán hoặc gửi giảm giá nhỏ qua email sau khi khách hàng đã xem các chuyến bay có cùng thời gian khởi hành, điểm đến và phạm vi ngày. Nếu khách hàng đã tải xuống và sử dụng ứng dụng của hãng hàng không, họ cũng có thể được gửi tin nhắn trong ứng dụng hoặc tin nhắn đẩy khi giá giảm hoặc khi chuyến bay sắp đầy.

Tăng cường và kích hoạt các chương trình khách hàng thân thiết thế hệ tiếp theo

Các chương trình khách hàng thân thiết cũ tập trung vào việc phục vụ các chương trình khuyến mãi cho khách hàng lặp lại thay vì thúc đẩy lòng trung thành. Thế hệ tiếp theo của chương trình khách hàng thân thiết sử dụng dữ liệu sử dụng web/ứng dụng, mua hàng tại cửa hàng, trạng thái khách hàng thân thiết, số dư điểm, quy đổi và khoảng không quảng cáo tại cửa hàng để đưa ra ưu đãi tối ưu cho từng khách hàng. CDP cung cấp các điểm dữ liệu này cho các hệ thống sử dụng mô hình dự đoán và tối ưu hóa để tìm ra các ưu đãi tốt nhất trong khi cân bằng các mục tiêu của khách hàng, mục tiêu kinh doanh và các ràng buộc kinh doanh và có thể giúp các hệ thống này truyền tải thông điệp có liên quan trên các kênh.

Trường hợp sử dụng: Cung cấp các ưu đãi được cá nhân hóa và tăng sự tiện lợi

Thay vì buộc khách hàng phải tuân thủ thời gian nhận phòng tiêu chuẩn và quy trình đến quầy lễ tân, một số chuỗi khách sạn đã hợp lý hóa quy trình này cho các thành viên chương trình khách hàng thân thiết. Sử dụng ứng dụng di động của khách sạn, các thành viên chương trình khách hàng thân thiết có thể kiểm tra tình trạng phòng khách sạn của họ, nhận phòng qua ứng dụng, sử dụng ứng dụng của họ làm chìa khóa phòng và trả phòng qua ứng dụng. Điều này làm cho quá trình làm thủ tục đơn giản hơn và ít căng thẳng hơn cho khách du lịch có thể đến hoặc khởi hành sớm hơn hoặc muộn hơn so với thời gian nhận phòng và trả phòng thông thường. Tăng sự tiện lợi khi ở với khách sạn có thể tạo ra sự khác biệt cho những du khách có hành trình chặt chẽ hoặc những người chỉ đơn giản là sợ phải xếp hàng để nhận phòng hoặc trả phòng, khiến việc ở lại với khách sạn trong tương lai trở thành một lựa chọn dễ dàng. Ứng dụng sau đó cũng có thể được sử dụng để nhận phản hồi của khách hàng và tạo các ưu đãi được cá nhân hóa dựa trên sở thích và thói quen du lịch của khách hàng. CDP làm cho việc kiểm kê phòng kết nối, thông tin lưu trú của khách hàng, cá nhân hóa và chức năng ứng dụng và nhắn tin trở nên đơn giản và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng lên một tầm cao mới.

Quản lý thông tin hồ sơ theo thời gian thực trên các kênh dịch vụ khách hàng

CDP được kích hoạt đầy đủ có thể thu nạp các giao dịch của khách hàng trên web, ứng dụng, trung tâm cuộc gọi, ki-ốt bán lẻ và các kênh khác trong thời gian thực, khi chúng xảy ra. Sử dụng các tính năng Độ phân giải danh tính, khách hàng có thể được xác định và thông tin về tương tác có thể được sử dụng để thông báo cho các hệ thống kênh về sở thích và lịch sử cụ thể của khách hàng để hướng dẫn các tương tác hiện tại và tương lai.

Trường hợp sử dụng: Chủ động giải quyết vấn đề chuyến đi

Sử dụng CDP để kết nối dữ liệu người dùng và du lịch có thể giúp củng cố lòng trung thành của khách hàng và cải thiện dịch vụ khách hàng trong thời gian thực. Ví dụ: một hành khách hàng không vừa đến điểm đến của họ không thể tìm thấy hành lý của họ tại băng chuyền thích hợp. Điều này có thể gây bực bội và tô màu cho triển vọng của toàn bộ chuyến đi của họ, đặc biệt nếu họ đang theo lịch trình. Việc hạ cánh chuyến bay có thể đã kích hoạt một email tự động yêu cầu khách hàng phản hồi vào đúng thời điểm khi khách hàng quan tâm nhất đến việc định vị hành lý của họ.

Kết luận

Các công ty du lịch có quyền truy cập vào lượng dữ liệu khách hàng chưa từng có nhờ sự tham gia của khách hàng trên các thiết bị và kênh. Dữ liệu này đại diện cho một cơ hội mà các thương hiệu du lịch sẽ cảm thấy thiếu sót nếu không nhảy vào — cơ hội để hiểu các khía cạnh khác nhau của tương tác ảnh hưởng đến hành trình chuyển đổi của khách hàng và hành động dựa trên những bài học đó. Nhưng các nhà tiếp thị không còn xử lý một số lượng hữu hạn các hệ thống; thay vào đó, các nhà tiếp thị đang đối phó với các hệ thống kế thừa không thể theo kịp số lượng ứng dụng SaaS ngày càng tăng chứa dữ liệu hành động. Các công ty cần một CDP không chỉ có thể giúp họ vượt qua các silo dữ liệu khách hàng và thống nhất dữ liệu của họ từ khắp ngăn xếp của họ, họ còn cần một CDP có thể đưa cái nhìn sâu sắc, điều phối và kích hoạt của họ lên cấp độ tiếp theo bằng cách cung cấp cách tạo và duy trì hồ sơ khách hàng liên tục, thực hiện thử nghiệm, cải thiện nhắm mục tiêu,  và mua lại và duy trì năng lượng.

Tìm CDP phù hợp đòi hỏi các nhà tiếp thị phải xem xét các mục tiêu dữ liệu hiện tại và tương lai của họ và loại dữ liệu nào họ cần để đạt được chúng. Sử dụng các trường hợp sử dụng được xác định làm cơ sở tìm kiếm CDP sẽ đảm bảo rằng các nhà tiếp thị chọn và triển khai nền tảng dữ liệu khách hàng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của họ, làm cho nó trở thành một khoản đầu tư an toàn.

Hướng dẫn này đã cung cấp một số trường hợp sử dụng phổ biến nhất cho các công ty du lịch ở các giai đoạn trưởng thành dữ liệu khác nhau, nhưng vẫn còn nhiều ứng dụng nâng cao hơn cho các công ty muốn cải thiện ROI tiếp thị và phân tích của họ. DataS không chỉ có thể đáp ứng tất cả các trường hợp sử dụng được mô tả trong hướng dẫn này, nó còn có khả năng trở thành trung tâm dữ liệu khách hàng và lớp nhanh nhẹn mà các thương hiệu cần để thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số nhờ khả năng:

  • Thu thập dữ liệu từ tất cả các nguồn
  • Làm sạch và chuyển đổi dữ liệu khách hàng
  • Giải quyết danh tính khách hàng
  • Tạo và duy trì hồ sơ khách hàng ổn định
  • Làm phong phú hồ sơ khách hàng bằng dữ liệu từ các công cụ của bên thứ nhất, thứ hai và bên thứ ba
  • Hỗ trợ quản lý sự đồng ý và quyền riêng tư
  • Phân khúc đối tượng một cách nhanh chóng
  • Sắp xếp dữ liệu cho các công cụ tiếp thị và BI cần thiết
  • Làm tất cả trong thời gian thực

Khi hành trình của khách hàng tiếp tục bị phân mảnh, việc tìm kiếm CDP phù hợp sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách DataS có thể giúp bạn thống nhất dữ liệu khách hàng, tăng mức độ tương tác và tăng ROI quảng cáo và tiếp thị, hãy liên hệ!

Lên đầu trang

We are ready to grow your business. Schedule your demo.